Kiến Thức Tổng Đài Ảo

Auto Call Là Gì? Khám Phá Công Nghệ Tự Động Hóa Cuộc Gọi Hiện Đại

Auto Call Là Gì? Khám Phá Công Nghệ Tự Động Hóa Cuộc Gọi Hiện Đại
Thời gian đọc: 6 phút

Auto Call là gì? Hãy tìm hiểu về công nghệ tự động hóa cuộc gọi, về lợi ích, tính năng và ứng dụng của nó để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Auto Call là gì? 

Auto Call hay còn gọi là robocall hoặc auto-call AI, là hệ thống tự động thực hiện cuộc gọi đến một danh sách số điện thoại được định sẵn. Hỗ trợ truyền tải thông điệp hoặc thu thập phản hồi từ khách hàng một cách hiệu quả và chính xác. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. 

>>> Xem thêm: Hệ Thống Automation Marketing – Thay Đổi Cuộc Chơi Tiếp Thị, Tăng Tốc Doanh Số

Lợi ích của Auto Call có gì nổi trội?

Lợi ích của Auto Call mang đến là gì để doanh nghiệp nên áp dụng nó vào hoạt động kinh doanh của mình?

Lợi ích của Auto Call có gì nổi trội?
Lợi ích của Auto Call có gì nổi trội?

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tự động hóa: Auto Call giúp giảm bớt khối lượng công việc thủ công. Từ đó tiết kiệm thời gian cho nhân viên và giảm chi phí nhân sự cho doanh nghiệp.

Chi phí thấp: Hệ thống Auto Call sử dụng công nghệ VoIP và các hệ thống điện toán đám mây để kết nối với khách hàng. Giúp giảm chi phí liên lạc so với các phương pháp truyền thống.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Khả năng tiếp cận lớn: Auto call có khả năng thực hiện hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày, đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp đến được với một lượng lớn khách hàng.

Tương tác nhanh chóng: Doanh nghiệp có thể phản hồi nhanh chóng các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng. Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Cải thiện chất lượng dịch vụ

Chăm sóc khách hàng tối ưu: Tự động gọi điện để nhắc nhở lịch hẹn, thông báo khuyến mãi, cảm ơn sau khi mua hàng,… Giúp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Phân tích dữ liệu: Các tính năng ghi âm, phân tích cuộc gọi hỗ trợ đánh giá chất lượng dịch vụ. Cải thiện quy trình làm việc.

>>> Xem thêm: Real-Time Marketing Là Gì? Chuyển Đổi Từng Cơ Hội Thành Đại Doanh Số

Các tính năng nổi bật của Auto Call

Tổng đài ảo đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam
Tổng đài ảo đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam

Gọi tự động đa kênh

Hệ thống có khả năng thực hiện các cuộc gọi thoại tự động. Truyền tải thông điệp đến hàng triệu khách hàng một cách nhanh chóng và rõ ràng. Bên cạnh đó cũng có dịch vụ gửi tin nhắn tự động để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Hệ thống gọi tự động có thể phân tích ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Giúp nhận diện và phản hồi lại các câu hỏi của khách hàng một cách tự nhiên. Cùng với tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text-to-Speech) giúp đọc nội dung văn bản với giọng nói tự nhiên. Phù hợp với từng vùng miền và ngữ cảnh.

Quản lý và báo cáo chi tiết

Hệ thống có thể ghi âm lại các cuộc gọi để doanh nghiệp có thể phân tích và cải thiện chất lượng dịch vụ. Các báo cáo về hiệu suất cuộc gọi cũng được ghi lại lưu lại chi tiết. Giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Một số ứng dụng của Auto Call trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp thường áp dụng gọi tự động cho những hoạt động gì?

Một số ứng dụng của Auto Call trong doanh nghiệp
Một số ứng dụng của Auto Call trong doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng

Nhân viên có thể sử dụng Auto Call để chăm sóc, hỏi thăm khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Ghi nhận phản hồi và hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó cũng có thể gọi điện nhắc lịch hẹn như khám bệnh, bảo trì sản phẩm, gặp gỡ đối tác,…

>>> Xem thêm: Tìm Hiểu Insight Của Gen Z – Làm Sao Để Gen Z “Like” Bạn?

Marketing và bán hàng

Doanh nghiệp có thể thiết lập cuộc gọi tự động để thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quảng bá sản phẩm mới. Sau đó tiến hành thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng.

Nhân sự và tuyển dụng

Nhân viên có thể dùng tổng đài ảo để gọi điện thông báo về các vị trí tuyển dụng, lịch phỏng vấn, tham khảo thông tin của ứng viên. Gọi điện nhắc nhở về các sự kiện, lịch họp, khóa đào tạo nội bộ.

Ứng dụng Auto Call trong các ngành nghề khác nhau

Ngành chăm sóc sức khỏe

Các bệnh viện lớn có thể áp dụng Auto Call để nhắc nhở bệnh nhân về lịch khám và tái khám. Giảm tỷ lệ bệnh nhân bỏ lỡ lịch hẹn, giúp bệnh viện quản lý tốt hơn lịch hẹn và giảm tải công việc cho nhân viên. Đồng thời tăng sự hài lòng của bệnh nhân.

Ngành bán lẻ

Các cửa hàng bán lẻ nên sử dụng auto call để thông báo về các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới… Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng vì được cập nhật thông tin kịp thời và không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn.

Ngành tài chính

Ngân hàng có thể triển khai auto call để nhắc nhở khách hàng về hạn mức tín dụng, lịch thanh toán và các dịch vụ mới. Việc này giúp ngân hàng giảm tỷ lệ nợ xấu, tăng tỷ lệ thanh toán đúng hạn và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách hàng đánh giá cao sự tiện lợi và chuyên nghiệp mà ngân hàng mang lại.

Auto Call Là Gì? Khám Phá Công Nghệ Tự Động Hóa Cuộc Gọi Hiện Đại
Auto Call Là Gì? Khám Phá Công Nghệ Tự Động Hóa Cuộc Gọi Hiện Đại

Làm thế nào để triển khai Auto Call hiệu quả?

Lựa chọn hệ thống Auto Call phù hợp

Doanh nghiệp cần lựa chọn một nhà cung cấp hệ thống auto call uy tín. Có khả năng tích hợp với các hệ thống và đáp ứng được nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Thiết lập kịch bản gọi hấp dẫn và chi tiết

Doanh nghiệp cần xây dựng các kịch bản gọi chi tiết cho từng mục đích khác nhau. Mỗi kịch bản nên có nội dung rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn để thu hút sự chú ý.

Tích hợp với hệ thống quản lý khách hàng (CRM)

Tích hợp auto call với hệ thống CRM giúp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó cá nhân hóa các cuộc gọi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch auto call thông qua các báo cáo và thống kê chi tiết. Từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch.

Kết luận

Sau khi đã nắm rõ những lợi ích của Auto Call là gì thì doanh nghiệp sẽ có thể triển khai nó một cách hiệu quả. Tăng cường sự hài lòng của khách hàng, tối ưu hóa hoạt động và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng).
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
5/5 - (1 bình chọn)

Author

BTV Thuỳ Vân

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Us