Mẹo hay và kinh nghiệm

6 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả, bạn đã biết?

Thời gian đọc: 4 phút

Mục đích cuối cùng của việc kinh doanh là thu về lợi nhuận. Và khách hàng chính là yếu tố tiên quyết cho việc đạt được lợi nhuận đó. Thế nên, doanh nghiệp cần phải xây dựng mối quan hệ tốt, giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, nó lại một bài toán khó và không phải ai cũng giải được. Là nhà quản trị, bạn cần tìm ra chiến lược giữ chân khách hàng thật độc đáo và hiệu quả.

6 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả
6 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những chiến lược giữ chân khách hàng

Nhu cầu của khách hàng là quan tâm hàng đầu

Nhu cầu của khách hàng là quan tâm hàng đầu
Nhu cầu của khách hàng là quan tâm hàng đầu

Sản phẩm/dịch vụ đáp ứng đúng những yêu cầu mà khách hàng mong muốn sẽ là phương pháp để giữ chân khách hàng rất tốt. Sự hài lòng về sản phẩm cộng với thái độ nhiệt tình tư vấn đáp ứng của nhân viên bán hàng, những vị “thượng đế” này sẽ bị chinh phục.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp bạn không thể làm hài lòng những mong đợi của khách hàng thì công ty khác thay thế bạn đáp ứng những yêu cầu của khách hàng. Và dĩ nhiên bạn sẽ bị mất khách hàng vào tay đối thủ.

Hiểu khách hàng muốn gì

Sau khi bán hàng, nếu muốn khách hàng quay lại với bạn vào lần sau, thì trước tiên bạn phải hiểu được họ đang nghĩ gì, mong muốn gì. Bạn cần phải hiểu khách hàng của mình phù hợp với cái gì nhất.  

Để làm được điều đó, bạn phải dành tâm sức để thấu hiểu khách hàng của bạn. Hãy đặt mình vào khách hàng tìm đáp án cho câu hỏi tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm của mình mà không phải của doanh nghiệp khác.

Giữ gìn hình ảnh, danh tiếng sản phẩm trên mạng xã hội

Trong thời đại số hiện nay, số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay tăng chóng mặt. Bạn đã từng nghe “Mạng xã hội là quyền lực thứ 5 của xã hội?” Như thế chứng tỏ mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm của bạn. Việc sử dụng mạng xã hội trong kinh doanh sẽ có hai mặt. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng đúng và biết cách điều hướng sản phẩm, chắc chắn nó sẽ đem đến lợi ích.

Khi xây dựng trang web bán hàng, cần đầu tư chỉnh chu để khách hàng nhìn vào thấy được sự chuyên nghiệp. Và trang web chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt khách hàng

Nội dung của trang web chắc chắn phải đa dạng, chính xác và minh bạch. Những nội dung không thể thiếu như là giới thiệu về sản phẩm, về doanh nghiệp. Khi giới thiệu về sản phẩm, bạn có thể giới thiệu sao cho độc đáo và cuốn hút, để thu hút khách hàng. Tuy nhiên phần giới thiệu này không được nói quá, sai sự thật.

Với những phản hồi tiêu cực, bạn không được đáp trả gắt gỏng hay đỗ lỗi. Câu nói “Dĩ hòa vi quý” sẽ rất hiệu quả cho trường hợp này.

Đào tạo nhân viên nguyên tắc tôn trọng khách hàng khi bán hàng

Luôn giữ thái độ tôn trọng khách hàng
Luôn giữ thái độ tôn trọng khách hàng

Nhân viên bán hàng sẽ là bộ phận tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Họ là tuyến đầu giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận hay không. Vì thế trước khi cho thực hiện việc bán hàng, hãy đào tạo họ luôn giữ thái độ tôn trọng và niềm nở đối với khách hàng.

Có nhiều cách thức để đào tạo nhân viên: giải quyết tình huống giả định, học kỹ năng từ sách, video, người có kinh nghiệm hướng dẫn.

Vệ sinh cửa hàng sạch đẹp

Cửa hàng của bạn là địa điểm trực tiếp mà khách hàng đến xem và lựa chọn hàng hóa. Khi bạn xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng, chắc chắn không thể thiếu bước vệ sinh cửa hàng. Cũng như “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, cửa hàng gọn gàng, sạch sẽ là không gian mua sắm tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó cũng là bộ mặt của cả doanh nghiệp, là sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Và đương nhiên, một cửa hàng sạch sẽ sẽ chiếm được thiện cảm của khách hàng hơn so với cửa hàng bừa bộn và không thường xuyên vệ sinh.

Ngoài ra, để giữ chân khách hàng, bạn cần đầu tư hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Với OMICall cung cấp dịch vụ tổng đài ảo, tích hợp sẵn CRM sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình chăm sóc khách hàng. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt đối với doanh nghiệp của bạn. 

Xem thêm về OMICall tại: https://omicall.com

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: Số 06, đường số 16, Khu phố 5, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0901 888 484

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

Author

QTV Thành Tín TK

Thành Tín TK - Là chuyên gia trong quản lý vận hành đội ngũ Marketing cho các Công Ty Công Nghệ, Dịch Vụ SAAS, Mobile App, Website, SEO,... Đặc biệt yêu thích Digital Marketing và đã có kinh nghiệm hơn 7 năm trong nghề. Sở thích của anh là Rap, Bóng Đá, Viết Blog, Phượt Bụi, và Hỗ Trợ Các Bạn Trẻ Về Marketing.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Us