Mẹo hay và kinh nghiệm

Nên chọn Hardphone hay Softphone cho tổng đài ảo?

Nên chọn Hardphone hay Softphone cho tổng đài ảo?
Thời gian đọc: 4 phút

Hardphone và Softphone có lẽ là hai thiết bị liên lạc mà nhiều doanh nghiệp phân vân khi lựa chọn cho tổng đài ảo. Mặc dù, tương đồng về tính năng nhưng chúng vẫn có một số điểm khác biệt khiến bạn cần phải cân nhắc. Vậy nên lựa chọn Hardphone và Softphone để phù hợp với nhu cầu sử dụng hay mục đích kinh doanh của doanh nghiệp?

Tìm hiểu về Hardphone và Softphone

Softphone là gì?

Softphone là thiết bị liên lạc được sử dụng trong hệ thống tổng đài tồn tại như một phần của phần mềm cài đặt trên máy tính, smartphone hay tablet.  Để sử dụng bạn cần có hai loại thiết bị như: Smartphone, PC, tablet hoặc laptop có kết nối internet ổn định.  

Thứ hai là tai nghe VoIP, bạn cũng có thể dùng micro hoặc loa ngay trên thiết bị. Đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất giúp quá trình sử dụng không bị gián đoạn. Đặc biệt, tránh trường hợp không nghe rõ khi đang tư vấn cho khách hàng. 

Nên chọn Hardphone hay Softphone cho tổng đài ảo?
Nên chọn Hardphone hay Softphone cho tổng đài ảo?

Hardphone là gì?

Hardphone là điện thoại IP Phone hay điện thoại VoIP có thể hình dung giống như điện thoại bàn truyền thống. Nhưng được kết nối bằng mạng IP thay vì sử dụng các đường dây điện thoại.

Hiện nay trên thị trường, IP phone có 4 loại phổ biến:

  • Sử dụng Wifi: chúng có chức năng kết nối trực tiếp wifi từ các thiết bị phát.
  • Dùng dây Lan: Đây là dòng được sử dụng nhiều doanh nghiệp biết đến và sử dụng phổ biến nhất. Trên mỗi điện thoại được trang bị 2 port mạng RJ45. Tùy vào từng dòng khác nhau sẽ được được trang bị port 100M hay port 1G. Bên cạnh đó, dòng này được phân chia thành 2 dòng nhỏ theo chức năng cấp nguồn PoE (Power Over Internet cấp nguồn trực tiếp qua dây LAN).
  • Không dây : có thể xem như điện thoại cầm tay nhỏ gọn hơn so với máy dùng dây Lan. Chúng thường đi theo một bộ gồm một đế phát (có cắm mạng Lan) và máy con linh hoạt di chuyển sử dụng trong phạm vi nhất định. 
  • IP Phone hội nghị: Với dòng IP Phone này giống như 1 giá 3 chân có tích hợp micro, loa có thể dùng để chia sẻ cuộc gọi với tất cả thành viên.

Điểm khác biệt giữa Hardphone hay Softphone 

Khác biệt giữa Hardphone và Softphone
Khác biệt giữa Hardphone và Softphone

Đầu tiên về giao diện với Hardphone đều có phím tắt vật lý. Bên cạnh đó một số dòng có thêm màn hình cảm ứng có Graphical User Interface (GUI) tiện lợi. Softphone dựa trên phần mềm với các thành phần GUI cho toàn bộ tính năng. Bạn có thể điều khiển bằng phím tắt và chuột dễ dàng. 

Xét về chất lượng cuộc gọi thì Hardphone tương đối ổn định hơn vì thiết bị ưu tiên chỉ để xử lý cuộc gọi. Ngược lại, Softphone dễ bị chia sẻ tài nguyên hệ thống với các phần mềm khác. 

Nếu như trước đây bạn đã quen với sử dụng điện thoại bàn truyền thống thì sẽ nhanh chóng thích nghi với Hardphone hơn. Tuy nhiên, với người dùng điện thoại smartphone phổ biến như hiên nay. Thì có lẽ với Softphone cũng không quá khó khăn khi sử dụng. Và chúng ngày càng được đơn giản hóa. 

Có thể thấy chi phí đầu tư cho Softphone cũng tiết kiệm hơn nhiều. Không có phần cứng bổ sung và chỉ cần mua 1 tai nghe chuyên dụng dành cho tổng đài ảo với mức giá phải chăng. Là bạn đã có chất lượng cuộc gọi tốt nhất, thuận tiện cho việc trao đổi tư vấn. 

Bạn nên lựa chọn Hardphone hay Softphone cho tổng đài ảo?

Tùy vào chức năng và nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể linh hoạt áp dụng vào hệ thống tổng đài ảo ở các phòng ban khác nhau. Nhìn chung, Hardphone phù hợp với doanh nghiệp đã quen sử dụng với điện thoại truyền thống đơn giản hơn. Quan tâm đến chất lượng cuộc gọi và thời gian hoạt động tốt nhất có thể. Tuy nhiên, chúng bị hạn chế về tính di động và chi phí đầu tư lắp đặt phần cứng. 

Đối với Softphone có thể di chuyển mọi lúc mọi nơi, thuận tiện cho làm việc từ xa. Khả năng mở rộng tính năng của nền tảng VoIP và không cần quá quan tâm chi phí mua phần cứng. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tổng đài ảo cho doanh nghiệp, vui lòng truy cập ngay: https://omicall.com/ 

Hoặc hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868 để được sử dụng dịch vụ tiện ích này.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
5/5 - (1 bình chọn)

Author

QTV Thành Tín TK

Thành Tín TK - Là chuyên gia trong quản lý vận hành đội ngũ Marketing cho các Công Ty Công Nghệ, Dịch Vụ SAAS, Mobile App, Website, SEO,... Đặc biệt yêu thích Digital Marketing và đã có kinh nghiệm hơn 7 năm trong nghề. Sở thích của anh là Rap, Bóng Đá, Viết Blog, Phượt Bụi, và Hỗ Trợ Các Bạn Trẻ Về Marketing.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Us