Tin Tức và Xu Hướng

6 xu hướng kinh doanh năm 2021 bạn cần biết (Phần 1)

Xu hướng kinh doanh nào phù hợp cho năm 2021
Thời gian đọc: 4 phút

Internet ngày càng phát triển bùng nổ, công nghệ tiến bộ vượt bậc. Cách thức kinh doanh cũng cần thay đổi từ đó. Muốn dẫn đầu thị trường, bạn cần biết rõ những xu hướng kinh doanh trong năm 2021. Sau đây là 9 xu hướng kinh doanh mà những Doanh nghiệp nhất định phải biết nếu không muốn tụt hậu.

Xu hướng kinh doanh nào phù hợp cho năm 2021
Xu hướng kinh doanh nào phù hợp cho năm 2021
  1. 1. Sử dụng AI để tăng doanh số bán hàng

Xu hướng kinh doanh đầu tiên chính là sử dụng AI để tăng doanh số. Theo nghiên cứu vài năm gần đây, chỉ 50% nhân viên bán hàng hoàn thành chỉ tiêu. Mặt khác, Forrester Research cho biết các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang ngày càng chuyển sang tự động hóa nhiều nhiệm vụ. Mà nhiệm vụ đó trước đây do con người xử lý. Có thể nói AI đã được sử dụng để thực hiện tới 40% nhiệm vụ bán hàng.

Nhờ vào AI, doanh nghiệp có thể thu thập và phân tích dữ liệu về xu hướng mua hàng của khách hàng. Dữ liệu này được sử dụng để khởi động các chiến dịch tiếp thị thành công.

AI được sử dụng tới 40% trong công việc bán hàng
AI được sử dụng tới 40% trong công việc bán hàng

AI còn gửi đề xuất mua gì tiếp theo cho khách hàng dựa trên các giao dịch mua gần đây. Nó cũng có thể giúp một doanh nghiệp dự báo xu hướng mua và bán, một yếu tố vô cùng quan trọng để lập kế hoạch kinh doanh.

  1. 2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Xu hướng kinh doanh thứ hai là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng (TNKH). Nghiên cứu cho thấy việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp doanh thu định kỳ cao hơn. Bởi khách hàng muốn “giao tiếp” với bạn nhiều hơn.

Những thống kê từ kết quả khảo sát CEI sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao cần phải nâng cao trải nghiệm khách hàng:

– 13% khách hàng không hài lòng sẽ chia sẻ với hơn 20 người khác về trải nghiệm tệ của mình.

– 71% khách hàng mong muốn được giao tiếp với cùng một tư vấn viên. Vì đơn giản họ không muốn trình bày lại vấn đề hết lần này đến lần khác.

– 81% khách hàng có xu hướng tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu có chương trình ưu đãi dành riêng.

– 87% khách hàng mong muốn vấn đề của mình được giải quyết nhanh chóng. Vì sở dĩ họ kiên nhẫn nghe hết lời chào hướng dẫn tự động là vì muốn gặp đúng người có thể giải quyết.

– 89% khách hàng cảm thấy chán nản và rời bỏ doanh nghiệp khi phải trình bày vấn đề nhiều lần với nhiều tư vấn viên khác nhau. Trong khi chưa biết có giải quyết được hay không.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một cách đơn giản nhất để cá nhân hóa TNKH là cho phép họ tạo tài khoản trên ứng dụng. Hoặc họ được hồ sơ trên trang web. Nghiên cứu có 66% khách hàng thấy thoải mái khi đưa thông tin cá nhân lên môi trường trực tuyến. Để đảm bảo trải nghiệm này tốt hơn nữa, hãy đầu tư đội ngũ nhân viên marketing – sale theo dõi bằng cách liên hệ trực tiếp với khách hàng.

  1. 3. Kết hợp tương tác giữa con người và kỹ thuật số

Kết hợp tương tác giữa con người và kỹ thuật số là xu hướng kinh doanh thứ 3 trong năm 2021. Tạo ra trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số giữ vai trò quan trọng nhất định. Tuy nhiên, tương tác cá nhân vẫn là một phần thiết yếu trong bất kỳ quy trình bán hàng nào của doanh nghiệp. Đại diện bán hàng của doanh nghiệp tương tác với khách hàng sẽ giúp xây dựng được mối quan hệ. Đó sẽ là nền tảng thiết lập lòng tin của khách hàng, xác định các cơ hội mới và cuối cùng là tăng chuyển đổi từ các cơ hội.

Nhiều doanh nghiệp nhầm tưởng email và các tương tác trên mạng xã hội là cá nhân. Trong khi chúng được phân loại là kỹ thuật số. Cách tốt nhất để tương tác với khách hàng trên quy mô lớn là đưa tùy chọn trò chuyện video vào trang web của bạn. Hoặc cung cấp dịch vụ tư vấn qua zoom để đưa các chuyên gia đến gần khách hàng hơn bất cứ khi nào họ cần.

Kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số được cá nhân hóa với sự tương tác của con người để chốt doanh số mới.

 

OMICALL – GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI ẢO CHUYÊN NGHIỆP

TP.HCM: 06 Đường Số 16, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, HCM

Hà Nội: Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0287 1010 898 – 0903 786 808

 

 

 

 

 

Rate this post

Author

QTV Thành Tín TK

Thành Tín TK - Là chuyên gia trong quản lý vận hành đội ngũ Marketing cho các Công Ty Công Nghệ, Dịch Vụ SAAS, Mobile App, Website, SEO,... Đặc biệt yêu thích Digital Marketing và đã có kinh nghiệm hơn 7 năm trong nghề. Sở thích của anh là Rap, Bóng Đá, Viết Blog, Phượt Bụi, và Hỗ Trợ Các Bạn Trẻ Về Marketing.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Us