Kỹ Năng Kinh Doanh Mẹo hay và kinh nghiệm

Tìm Hiểu Insight Của Gen Z – Làm Sao Để Gen Z “Like” Bạn?

Tìm Hiểu Insight Của Gen Z - Làm Sao Để Gen Z “Like” Bạn?
Thời gian đọc: 6 phút

Việc hiểu rõ insight của Gen Z vừa giúp doanh nghiệp nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, vừa đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.

Tổng đài ảo đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam
Tổng đài ảo đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam

Gen Z là ai?

Thế hệ Z bao gồm những người sinh từ khoảng năm 1997 đến 2012. Họ lớn lên trong thế giới tràn ngập smartphone và mạng xã hội. Đây là thế hệ đã tiếp xúc với lượng thông tin khổng lồ từ rất sớm. Quan điểm của họ được hình thành bởi sự kết nối toàn cầu và tình hình kinh tế không chắc chắn, những yếu tố này đã góp phần nuôi dưỡng thái độ thực dụng và định hướng giá trị của họ đối với cuộc sống.

>>> Xem thêm: Lập Chiến Lược Kinh Doanh – Bản Đồ Dẫn Đường Bứt Phá Mọi Giới Hạn

Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu insight của gen Z?

Việc nghiên cứu insight của Gen Z vừa giúp doanh nghiệp hiểu được họ muốn gì, vừa đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trong thế giới ngày càng được số hóa và cá nhân hóa. Nơi mà gen Z đang ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Thế hệ tiêu dùng lớn mạnh

Gen Z đang dần trở thành một trong những nhóm tiêu dùng chính trên toàn cầu. Họ không chỉ ảnh hưởng đến xu hướng hiện tại mà còn sẽ là lực lượng chính trong thị trường tương lai. Hiểu biết về nhóm này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động thích ứng và nắm bắt cơ hội thị trường rất tốt.

Sự khác biệt 

Gen Z có những đặc điểm rất khác biệt so với các thế hệ trước. Từ thói quen tiêu dùng, giá trị sống và các kỳ vọng về công nghệ. Do đó, doanh nghiệp sẽ luôn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về mong muốn của gen Z để phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu insight của gen Z?
Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu insight của gen Z?

Khả năng ứng dụng công nghệ và mạng xã hội 

Gen Z sử dụng công nghệ và mạng xã hội một cách bản năng, nhưng rất thành thạo và sáng tạo. Họ là người tiên phong trong việc áp dụng các xu hướng mới và sử dụng các công cụ số một cách hiệu quả. Để tiếp cận thế hệ này, các thương hiệu cần áp dụng chiến lược số hoá thông minh và sáng tạo.

Giá trị và sự minh bạch

Gen Z đặc biệt coi trọng sự minh bạch và trách nhiệm xã hội từ các thương hiệu. Họ có khuynh hướng ủng hộ những thương hiệu thể hiện được giá trị cá nhân, có thái độ tích cực đối với môi trường và cả các vấn đề xã hội.

Sự ảnh hưởng đối với các thế hệ khác

Gen Z cũng có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi và quyết định mua sắm của các thế hệ khác trong gia đình, từ cha mẹ đến anh chị em. Hiểu được Gen Z cũng có nghĩa là hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của cả gia đình.

Tiềm năng dẫn dắt xu hướng

Gen Z không chỉ là người tiêu dùng mà còn là người đi đầu dẫn dắt xu hướng. Từ thời trang đến công nghệ, tiêu dùng, họ đặt ra những xu hướng mới và thay đổi cách thế giới nhìn nhận về sản phẩm và dịch vụ. Hiểu được những gì hấp dẫn thế hệ này sẽ giúp doanh nghiệp đi trước thị trường một đoạn đường.

>>> Xem thêm: Top 10 Nguyên Tắc Trong Bán Hàng Mọi Nhân Viên Cần Biết

Insight của gen Z mọi doanh nghiệp nên biết

Gen Z yêu thích và thành thạo công nghệ

Họ thành thạo công nghệ, hoạt động linh hoạt giữa nhiều nền tảng số. Họ yêu thích và dựa nhiều vào điện thoại thông minh để giao tiếp, giải trí và học tập.

Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh 

Thế hệ Z dùng mạng xã hội không chỉ để giải trí mà còn để tìm kiếm thông tin về sản phẩm và đọc các đánh giá trước khi mua hàng. Các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, Shopee là nơi lý tưởng để tiếp cận họ. 

Gen Z hoạt động và tiếp cận đa kênh

Gen Z sử dụng nhiều nền tảng để tương tác với các thương hiệu. Họ kỳ vọng được trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa online và offline. Vì vậy doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều kênh, từ mạng xã hội đến cửa hàng truyền thống để chiến dịch tiếp thị hiệu đạt hiệu quả tốt nhất.

Khả năng tiếp nhận xu hướng và lan tỏa

Gen Z có khả năng tiếp thu thông tin, đón nhận xu hướng nhanh chóng nhờ sự quen thuộc với công nghệ. Họ ưa thích các trend thú vị, ngắn gọn, súc tích và hình ảnh, video hấp dẫn, dễ hiểu. Và họ có khả năng lan tỏa các xu hướng để tạo nên làn sóng ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường tiêu dùng.

Insight của gen Z mọi doanh nghiệp nên biết
Insight của gen Z mọi doanh nghiệp nên biết

Trân trọng sự thật

Gen Z đánh giá cao sự trung thực và minh bạch, đặc biệt từ các thương hiệu và tổ chức. Họ ưa chuộng các thông điệp marketing chân thực và thẳng thắn, từ chối nội dung giả tạo, đánh cắp bản quyền hoặc quảng cáo quá mức.

>>> Xem thêm: CSR Là Gì? Bí Mật Đằng Sau Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp

Ưu tiên giá trị trải nghiệm

Không chỉ đơn thuần là người tiêu dùng sản phẩm, Gen Z coi trọng trải nghiệm và cảm xúc mà một sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại. Họ tìm kiếm những trải nghiệm ý nghĩa và cá nhân hóa, từ mua sắm trực tuyến hay tương tác trực tiếp với những người mình mua hàng.

Coi trọng giá trị và mục đích của doanh nghiệp

Gen Z đánh giá cao các thương hiệu có mục đích và trách nhiệm xã hội rõ ràng. Họ ưa chuộng các sản phẩm và dịch vụ từ các công ty thể hiện cam kết với sự bền vững và tác động tích cực đến cộng đồng.

Ưa thích sự cá nhân hóa 

Gen Z ưa chuộng các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của họ. Đặc biệt những thương hiệu có ý tưởng đặc trưng và hình ảnh riêng biệt rất dễ nhận được sự quan tâm từ thế hệ Z.  

Ưa thích sự tương tác và tham gia

Họ thích tương tác với thương hiệu qua các chiến dịch. Họ muốn được tham gia vào quá trình đưa ra ý kiến phát triển sản phẩm, cho đến các chiến dịch marketing có tính tương tác cao.

Tạm kết

Việc tìm hiểu rõ về insight của Gen Z sẽ cung cấp thông tin cần thiết về cách thế hệ Z tương tác với thương hiệu. Bên cạnh đó còn giúp các doanh nghiệp phát triển chiến lược tiếp thị chính xác hơn để đáp ứng nhu cầu của thế hệ tiêu dùng tiềm năng này.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng).
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
5/5 - (1 bình chọn)

Author

BTV Thuỳ Vân

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Us