Kiến Thức Tổng Đài Ảo

So sánh VoIP và PBX – Lý do nên chọn giải pháp tổng đài VoIP

So sánh VoIP và PBX - Lý do nên chọn giải pháp tổng đài VoIP
Thời gian đọc: 4 phút

Giải pháp tổng đài VoIP cho doanh nghiệp đã đi một chặng đường dài so với các tổng đài vận hành thủ công. Mặc dù nhiều doanh nghiệp có thể thích lựa chọn sử dụng các hệ thống điện thoại PBX truyền thống hơn, các hệ thống VoIP dựa trên đám mây đang nhanh chóng phát triển và phủ rộng trong ngành. Với các tính năng như tăng độ tin cậy, ROI cao hơn và tính linh hoạt đáng kinh ngạc, không khó để hiểu tại sao giải pháp tổng đài VoIP lại được lựa chọn nhiều đến vậy.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp điện thoại doanh nghiệp mới hoặc chỉ muốn tìm hiểu thêm về giải pháp tổng đài VoIP và những lợi ích của nó, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về tổng đài VoIP, tùy chọn ngày càng phổ biến hiện nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu những điều cơ bản về giải pháp tổng đài VoIP và cách chúng có thể cải thiện thông tin liên lạc trong việc kinh doanh của bạn.

>>> Xem thêm: LiveTalk là gì? Tại sao nên tích hợp LiveTalk vào website của bạn?

Tìm hiểu PBX và VoIP

Trước tiên, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa hệ thống điện thoại PBX truyền thống và các giải pháp VoIP.

Hệ thống điện thoại truyền thống PBX: Còn được gọi là hệ thống tổng đài tại chỗ (tổng đài chi nhánh riêng), dựa vào hệ thống dây và phần cứng. Công ty điện thoại lắp đặt thiết bị vào một căn phòng hoặc không gian lưu trữ trong tòa nhà và sau đó chạy đường dây điện thoại đến từng bàn. Tất cả thông tin liên lạc đều chạy qua cấu trúc vật lý này, cấu trúc này phụ thuộc vào nguồn điện của tòa nhà và cơ sở hạ tầng đi dây để vận hành.

Với hệ thống VoIP: Hệ thống điện thoại của bạn chỉ hoạt động qua internet, kết nối thông tin liên lạc thông qua phần mềm được lưu trữ trên đám mây. Vì hệ thống điện thoại tồn tại trên đám mây nên giải pháp chỉ yêu cầu kết nối internet đáng tin cậy và thiết bị được kết nối, chẳng hạn như thiết bị di động, máy tính hoặc điện thoại VoIp, để hoạt động.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu tính năng IVR – Những sai lầm cần tránh khi xây dựng hệ thống IVR

So sánh VoIP và PBX - Lý do nên chọn giải pháp tổng đài VoIP
So sánh VoIP và PBX – Lý do nên chọn giải pháp tổng đài VoIP

Tại sao các doanh nghiệp chọn giải pháp tổng đài VoIP ?

Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn có kết nối internet ổn định và thiết bị kết nối internet, bạn có thể bắt đầu sử dụng giải pháp tổng đài VoIP của mình gần như ngay lập tức. Không phải chờ cài đặt phần cứng, không cần đàm phán hợp đồng và rất ít thời gian trì hoãn. Hơn hết, bạn có thể tạo ra giải pháp chính xác mà bạn cần, với tất cả các tính năng bạn muốn mà không gặp thêm rắc rối. Bạn có thể tiết kiệm được thời gian chết khi bạn chuyển đổi hệ thống và thiết lập sử dụng hệ thống ngay lập tức.

Mở rộng đơn giản, giá cả phải chăng

Hệ thống PBX vừa khó mở rộng vừa tốn kém. Bạn phải thêm phần cứng bổ sung, tăng số lượng đường dây bạn phải trả và có khả năng sửa đổi hệ thống dây điện của tòa nhà. Với hệ thống VoIP, bạn có thể dễ dàng thêm đường mới hoặc thậm chí vị trí mới chỉ bằng cách kết nối thiết bị mới với tài khoản của mình. Bạn cũng có thể thêm các tính năng mới và tùy chỉnh các dịch vụ của mình bằng cách thêm các tùy chọn vào gói của bạn. Nếu nhà cung cấp của bạn cung cấp khả năng này, bạn có thể sử dụng nó.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống CRM – 03 lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp

Thời gian hoạt động đáng tin cậy

Thời gian ngừng hoạt động là thảm họa đối với dịch vụ khách hàng tốt. Với giải pháp VoIP, bạn có thể loại bỏ nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của thời gian chết do lỗi hệ thống. Các sự cố có thể ảnh hưởng đến hệ thống dựa trên tiền đề (mất điện, đóng cửa văn phòng, sự cố phần cứng, v.v.) không phải là mối đe dọa đối với hệ thống dựa trên đám mây.

Sự cố vẫn có thể xảy ra nhưng chúng được khắc phục và giải quyết nhanh hơn mà không cần bất kỳ thông tin đầu vào nào của bạn. Bạn sẽ không cần nhân viên kỹ thuật có sẵn hoặc phần cứng mới để khắc phục sự cố. Thay vào đó, nhà cung cấp của bạn luôn sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề, thường trong vòng vài phút sau khi thông báo. Bạn có thể tận hưởng thời gian hoạt động đáng tin cậy mà không cần bỏ thêm thời gian hoặc tiền bạc để bảo trì.

Giải pháp tổng đài VoIP OMICall

Là hệ thống tổng đài đa kênh thông minh hiện đại dựa trên vận hành nền tảng đám mây thường được đưa vào kinh doanh trong dịch vụ tổng đài ảo chăm sóc khách hàng thông minh. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thoại, tối ưu vận hành, gia tăng tỉ lệ bắt máy, tiện lợi trong việc sử dụng, và dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác.

Giải pháp tổng đài VOIP
Giải pháp tổng đài VoIP

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT 

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
Rate this post

Author

QTV Ngọc Châu

Ngọc Châu (Bee Bee) - Content Writer B2B P.MKT tại ViHAT Group, chuyên sản xuất nội dung lĩnh vực phần mềm công nghệ, kỹ năng kinh doanh, CSKH,... và đã có 1 năm kinh nghiệm. Ngoài ra từng sx nội dung cho các sản phẩm bán lẻ khác như: Mỹ phẩm, nhạc cụ, khoá học. Sở thích của Bee là làm Marketing, hội hoạ, và kết nối với ACE trong nghề.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Us